วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

ออกพรรษาปีนี้มีที่เที่ยวกันยัง

วันออกพรรษานี้มีที่เที่ยวกันหรือยัง

วันนี้ผมเอาที่เที่ยวในวันออกพรรษามาให้เพื่อน ๆที่ติดตาม blog ผมให้อ่านกันครับ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในชะอำและหัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายท่านอยากไปเป็นอย่างมาก สำหรับท่านที่ทำบุญวันออกพรรษาเสร็จแล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหนเราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชะอพกันเลย 

ประเพณีการทำบุญวันออกพรรษา

ประวัติของความเป็นมาในวันออกพรรษาผมได้เขียนไว้ปล้วนะครับที่เว็บของผมเอง http://xn--12cx3ajd1apwa9a1a7ba7ckbm0hqt.com/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%B2/ 
ลิงค์อาจจะดูมั่ว ๆ ไปหน่อยแต่ลองเข้าดูได้เลยนะครับ หรืออาจจะลองหาดูจากที่อื่นก็ได้นะครับ

สถานที่ท่องเที่ยววันออกพรรษา


1. เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างออกมาให้คล้ายคลึงกับเมืองเวนิส เมืองสุดแสนโรแมนติกของประเทศอิตาลี เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ตั้งอยู่ระหว่างทางจากชะอำไปหัวหิน ติดถนนใหญ่มองเห็นได้ง่าย ใครยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งนะครับ



2.ชายหาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมืองเพชร เป็นชายหาดที่สวยงาม ถนนเลียบชายหาดทรายเรียงรายไปด้วยแนวต้นสน นักท่องเที่ยวมาแล้วสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำทะเลใส ซื้อของกินในราคาไม่แพง ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาหาบขายตลอดเวลา มีเตียงผ้าให้นั่งนอนเล่นยาวตลอดแนวชายหาดหาด เต็มไปด้วยที่พักมากมายหลายระดับให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้ ทั้งแบบราคาย่อมเยาว์ไปจนถึงที่พักหรูราคาแพง หรืออยากออกกำลังกายสนุกๆ ก็เช่าจักรยานปั่นกินลมชมวิวไปตามถนนเลียบชายหาด หรือจะลองขี่ม้าที่มีคนนำมาไว้บริการก็ยังได้ คิดดูสิว่าจะสนุกแค่ไหน



3.ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ เป็นแหล่งช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ย่านหัวหิน-ชะอำ ที่มาพร้อมสโลแกน "Amused Shopping Experience" หรือ "สีสันใหม่แห่งประสบการณ์ความสนุก" มีแหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ให่ทุกคนได้ชม ชิม ชอป แบบจุใจ พร้อมสนุกสุดมันส์ กับเครื่องเล่นมากมาย ที่ช่วยเติมเต็มสีสันให้กับชีวิต



4.สวิส ชีพ ฟาร์ม กำลองบรรยากาศแบบยูโรคันทรีของประเทศสวิสเซอร์แลนด์มาไว้ในเมืองไทย ซึ่งเป็นฟาร์มแกะแห่งแรกของ อ.ชะอำ ที่เปิดบริการนั่งรถม้าเที่ยวชมบรรยากาศของทุ่งหญ้า และให้อาหารแกะแบบใกล้ชิด อีกทั้งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาโอบล้อมไว้เป็นฉากหลัง ให้ได้ถ่ายภาพสวยๆ กลับบ้านไปอวดเพื่อนๆ 



5.พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง หากคุณเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวชมสถานที่สวยงามเชิงประวัติศาสตร์ ขอแนะนำพระราชวังที่มีสีหวานที่สุด และมีจักรยานให้เช่าขี่ชมรอบๆ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลแสนเย็นสบาย (เปิดให้เข้าชมวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00 -16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดราชการ เวลา 08.30-16.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท) 



6.ชายหาดหัวหิน เสน่ห์ของหัวหินย่อมหนีไม่พ้นหาดหัวหินหาดที่มีน้ำทะเลสะอาดและหาดทรายละเอียด มีความลาดชันพอเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของหาดหัวหิน มีความแตกต่างจากเมืองชายทะเลอื่นๆ ก็คือบรรยากาศของเมืองยังคงกลิ่นอายของยุคสมัยในอดีตที่มีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย เช่น การรักษาสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ยังคงคุณค่าและสืบทอดประวัติศาสตร์ในอดีตได้เป็นอย่างดี



7.ตลาดน้ำหัวหิน เป็นตลาดที่ออกแนวย้อนยุค ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของกิน ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า ของที่ระลึก ฯลฯ มีน้ำพุ และเรือลำใหญ่ พร้อมป้ายชื่อ ตลาดน้ำหัวหิน เป็นมุมที่คนชอบมาถ่ายรูปกันเพื่อเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเคยได้มาที่นี่แล้ว



8.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ย้อนวันวานบรรยากาศตลาดน้ำที่กว้างใหญ่ และสื่อเอกลักษณ์ของความเป็นหัวหิน ภายในมีสินค้าหลากหลายสไตล์ให้เลือกช้อปทั้งงานโอทอป งานไอเดียเก๋ๆ ของที่ระลึกน่ารักจากเมืองหัวหิน พร้อมมุมเก๋ๆ ให้เก็บภาพประทับใจมากมาย หรือหากรู้สึกหิวที่นี่มีก็มีของกินอร่อยๆ ให้เลือกชิมแบบละลานตา และสนุกไปกับกิจกรรมนั่งรถไฟเที่ยว ไปรอบๆ ตลาดน้ำก็สนุกเพลิดเพลินดีไม่หยอกนะ



9.ตลาดเพลินวาน จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวานคือ... "ศูนย์รวมความสุข สถานที่... หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อนสู่กาลปัจจุบัน" นอกจากนี้ยังจะได้เพลินตากับแฟชั่นเปรี้ยวๆ วันวาน ห้องเสื้อไฉไลหอมกลิ่นไอ รสละมุนของ กาแฟคลาสสิค และข้าวอุ่น แกงร้อน อาหารเลื่องชื่อตำรับหัวหิน



10.สถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟเก่าแก่ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย และหนึ่งในเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้นั่นคือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งเป็นพลับพลาจัตุรมุข ที่สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ ร.6 หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของชาวเมืองหัวหิน และเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนเมืองนี้ จะแวะมาถ่ายรูปกับป้ายสถานีรถไฟเป็นที่ระลึก

10สถานที่ท่องเที่ยวในวันออกพรรษาเป็นอย่างไรบ้างครับ เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของสถานที่ท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของชะอำเลยทีเดียว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น