วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พาเที่ยวน่านวันออกพรรษา

คุณกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวกันอยู่ไหม สำหรับวันออกพรรษานี้


แน่นอนว่่าเราก็เช่นกันวันนี้เลยนำสถานที่ท่องเที่ยววันออกพรรษามาฝากเพื่อน ๆ กัน วันออกพรรษาเป็นอีกหนึ่งวันหยุดที่แสนจะสบาย แน่นอนว่าเราต้องมากาสถานที่ท่องเที่ยวกัน

เริ่มจากสถานที่แรกกันเลย วัดหัวข่วง

        ตั้งอยู่ใกล้หอคำ หรือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดน่าน มีวิหาร และเจดีย์ มีลักษณะศิลปกรรมแบบท้องถิ่นล้านนา สกุลช่างเมืองน่าน ฝีมือประณีตงดงาม วัดนี้ไม่ปรากฏว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยใด มีเพียงหลักฐานว่าได้รับการบูรณะในราว พ.ศ. 2425  โดยเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าเมืองน่าน และต่อมาราวปี พ.ศ. 2472 ในสมัยเจ้ามหาพรหมสุรธาดา เจ้าผู้ครองน่าน องค์สุดท้าย วัดนี้มีวิหารที่สวยงาม ปัจจุบันเป็นอาคารทรงจั่ว โดดเด่นที่หน้าบันประดับลวดลายไม้จำหลักรูปพรรณพฤกษาที่ประณีตงดงาม ซุ้มประตูหน้าต่าง ประดับลายปูนปั้นรูปใบผักกาดแบบศิลปะตะวันตก เป็นวิหารผีมือช่างเมืองน่านที่มีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ในวัดยังมีหอไตรเก่าลักษณะคล้ายวิหาร แต่มีขนาดเล็ก หน้าบันและฝาชั้นบนประดับลายสลักสวยงาม ตั้งอยู่ใกล้องค์เจดีย์ เจดีย์วัดหัวข่วง เป็นเจดีย์ทรงประสาท หรือเรือนทอง ศิลปะล้านนา ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยสำริด ลักษณะของรูปทรง โดยส่วนรวมคล้ายกับเจดีย์วัดโลกโมลี ที่เชียงใหม่ ในวันออกพรรษาที่จะมาถึงนี้ทางวัดได้จัดประเพณีทำบุญวันออกพรรษาอีก
สถานด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการเที่ยวจังหวัดน่านยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น






เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ทางทีมงานเราได้แนะนำกันเข้ามา วันออกพรรษาเป็นวันหยุดของครอบครัวนะครับ หาสถานที่ท่องเที่ยวกันไปนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น