วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทริปเกาะล้านวันหยุดนี้

ใกล้เข้ามาแล้วนะครับกับงานทำบุญวันออกพรรษาที่หลายท่านกำลังรอ


วันนี้เรามาหาสถานที่ท่องเที่ยวทำบุญวันออกพรรษา เลยเอาทริปการเที่ยวเกาะล้านมาฝากเพื่อน ๆ กันนะครับ พัทยาหรือเกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยววันหยุดที่อยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯมากนักเท่าไรจึงมีผู้คนนิยมเที่ยวกันมากในวันหยุดที่แสนจะสั้น

วิธีการไปเกาะล้านในวันออกพรรษานั้นแนะนำให้ไปรถตู้ครับ เพราะหากไปรถส่วนตัวนั้นมีผู้คนมากมายที่ไปทำบุญวันออกพรรษากันมากมาย สิ่งที่จะตามมาคือรถติดอย่างแน่นอนคับ



สัมผัสกับบรรยากาศแห่งท้องทะเลที่สดใสและ        สวยงามแห่งหนึ่งของทางภาคตะวันออกของไทย เกาะล้าน ตั้งอยู่ในแนวขนานกับหาดพัทยา         อยู่ห่างจากอ่าวระยะทาง 7.5 กิโลเมตร ตัวเกาะกว้าง 2 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร เกาะล้านมี        หาดทรายขาวนวลเม็ดทรายละเอียด มีแนวปะการังมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหาง        ยาวท้องกระจกหรือดำน้ำดูปะการังได้ ซึ่งมีหาดทรายที่เลื่องชื่อ ได้แก่ หาดตาแหวน อยู่ทาง        เหนือของเกาะ มีหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร เป็นหาดที่มีร้านค้าต่างๆ มากมาย เรือ            ท่องเที่ยวมักมาจอดบริเวณนี้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีหาดทรายขาวและสวยงาม หาดแหลม        เทียน และหาดแสม อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะล้าน หาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร         และ 100 เมตร ตามลำดับจัดเป็นหาดที่สวยงามและน่าประทับใจอีกแห่งหนึ่งของเกาะ             โดยเฉพาะบริเวณแหลมเทียน มีความเงียบสงบและสะอาด ปัจจุบันมีร้านค้าไว้บริการ            นักท่องเที่ยวอยู่บ้าง หาดตาพัน อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดยาวประมาณ 500 เมตร บน        หาดมีเพิงพักชั่วคราว สำหรับนักท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด เรือท่องเที่ยว        มัก มาจอดบริเวณหน้าหาดตลอดไปจนถึงแหลมเทียนและหมู่เกาะใกล้เคียง ซึ่งจะมีปะการังอยู่        โดยตลอด หาดนวล อยู่ทางทิศใต้ของเกาะ ชายหาดยาวประมาณ 450 เมตร เป็นหาดที่มี            โรงแรมตั้งอยู่ มีนักท่องเที่ยวมาพักมากพอสมควรบริเวณนี้เป็นแหล่งดูปะการังอีกแห่งหนึ่ง         นักท่องเที่ยวนิยมดูปะการัง จัดเป็นหาดที่น่าสนใจอีกหาดหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังมี หาดแหลม        หัวโขนด้านหน้า-หลัง แหลมทองหลาง แหลมถ้ำแร่ ฯลฯ ที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ             สำหรับกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นกันที่เกาะล้าน ได้แก่ เล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นเรือลาก        ร่มชูชีพ เรือสกี เรือสกู๊ดเตอร์ เป็นต้น

เป็นอย่างไรบ้างกับทริปการทำบุญวันออกพรรษาของทางเราที่พาท่านเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น