วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ร้านแป๊ะก๋วยเตี๋ยวปู ตลาด 100 ปี บางนกแขวกทำบุญวันออกพรรษา

ออกพรรษาที่ใกล้เข้ามาจะตรงกับวันที่ 19 เดือนตุลาคม 2556 เป็นวันเสาร์

เป็นวันที่หลายท่านร่วมใจทำบุญวันออกพรรษาซึ่งแล้วแต่บางท่านอาจจะไปทำบุญที่วัดหรือบางท่านอาจจะกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวอยู่นั้นเอง วันนี้ทีมงานเลยหา สถานที่ท่องเที่ยวมาฝากกัน วันออกพรรษาต้องบอกก่อนเลยว่า รถติดอย่างแน่นอน แนะนำให้จองโรงแรมไว้ด้วยนะ

ตลาด 100 ปี บางนกแขวกสถานที่เที่ยวทำบุญวันออกพรรษา



หากท่านที่กำลังเดินเล่นหรือไปทำบุญแถว ๆ ตลาดน้ำอัมพวา  ตลาด 100 ปี บางนกแขวกอยู่ไม่ไกลกันมากเท่าไร

ตลาด 100 ปี บางนกแขวก
ตั้งอยู่ที่ปากคลองบางนกแขวก อ.บางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นตลาดน้ำดั่งเดิมที่มีอายุกว่า 100 ปี เป็นหนึ่งในตลาดไม้ห้องแถวริมแม่น้ำแม่กลอง และเชื่อมต่อไปยังคลองดำเนินสะดวก การค้าขายในสมัยก่อนของที่นี่จึงเต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ค้ามากมาย อยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาเพียง 5 กิโลเมตร แต่ความเรียบง่ายและกลิ่นไอของความโบราณของที่นี่ยังคงหลงเหลือให้เราเห็นอยู่บ้าง แม้ไม่มากและคึกคักเช่นตลาดน้ำอัมพวา

ของอร่อยและร้านที่แนะนำในออกพรรษานี้



ร้านแป๊ะกวยเตี๋ยวปู ตั้งอยู่ทางเข้าด้านหน้าตลาดฝั่งถนน น้ำซุปหวานหอม ชามใหญ่ เนื้อปูเยอะอัดแน่นพูนชาม สำหรับคนที่อยากหนักท้องสักหน่อยก็มี กระเพราปูราดข้าว และข้าวผัดปู ให้เลือกชิมกันด้วย ร้านเปิดขาย เวลา 08.00 -15.30 น. ต่อด้วย



ร้านเฮียเกียรติ ข้าวแห้ง เจ้าดั่งเดิม ที่มีเครื่องเคียงให้เลือกใส่ 5 อย่างด้วยกัน คือ เนื้อไก่ กระเพาะหมู กระดูกหมู หมูหวาน และเนื้อปลา รสชาติอร่อย ทำแบบสูตรโบราณแท้ๆ นั่งทานกันริมแม่น้ำได้บรรยากาศวันวานดีนักแล นอกจากนี้ก็ยังมี ร้านผัดไทกุ้งสด ที่กุ้งตัวใหญ่มาก ร้านข้าวแกง ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านขายขนมหวาน เปิดขายเป็นท่อนตลอดทางเดิน

หากท่านที่กำลังหาสถานที่ทำบุญวันออกพรรษาอยู่พลาดไม่ได้เลยกับสถานที่เที่ยวที่เราแนะแนวไปให้ในวันนี้ อย่างที่บอกว่า มันอยู่ไม่ไกลจากอัมพวามากนักเท่าไร หากท่านที่สนใจไปลองดูนะครับ พาเพื่อน ๆ ไปกันเยอะๆ

ขอขอบพระคุณภาพ สวยๆและบทความดี ๆ จาก คู่หูเดินทาง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น